Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Chuyển nhà để giải đen Nên hay không?

Một số người duy tâm đến mức chỉ cần gặp bất trắc nhỏ trong cuộc sống cũng đổ lỗi cho căn nhà. Hậu quả là họ luôn trong vòng lẩn quẩn: tìm và dọn nhà
Chị Nguyễn Hoàng Nga tâm sự với đồng nghiệp: “Mình lại chuyển sang ở nhà thuê, chờ mua được miếng đất khác để cất nhà đây. Nợ này chưa trả hết đã chồng nợ khác”. “Ơ, năm ngoái cậu vừa vay tiền ngân hàng cất nhà mà?”, người đồng nghiệp ngạc nhiên.
1001 lý do
Chị Hoàng Nga, vợ anh Toán kể: “Hồi mới cưới, vợ chồng phải tìm nhà thuê. Mất nhiều thời gian mới chọn được căn chung cư gần chỗ làm việc. Đùng một cái, anh bảo chuyển nhà. Lý do là dạo này anh gặp nhiều chuyện phiền phức trong công ty. Anh cho rằng do ở căn nhà không hợp tuổi. Anh bàn với mình gom góp tiền, vay thêm ngân hàng, mua đất, cất nhà để hợp phong thủy, làm ăn mới khấm khá”.
Không ít các trường hợp muốn chuyển nhà chỉ vì không hợp phong thủy
Nghe chồng nói có lý, chị đồng ý. Trong lúc chờ mua đất, cất nhà, vợ chồng phải tìm căn khác để thuê. Nhà dựng xong, chị háo hức dọn về. Thế nhưng, chỉ vài tháng sau, thấy vợ chồng thường cãi nhau, anh cho rằng nhà có vấn đề. Thực tế, chị và anh cãi nhau chỉ vì tiền nong eo hẹp. Giải pháp của anh: bán nhà, tìm nhà thuê, sau đó cất nhà khác. Năm năm nay, chị tất bật tìm chỗ ở theo ý chồng. Hết xây đến thuê, khoản nợ ban đầu lớn dần theo những lần dọn nhà.
1001 hệ lụy
Ông bà ta thường bảo: “An cư lạc nghiệp”. Khi có một nơi ở ổn định, bạn sẽ an tâm tập trung làm kinh tế, phát triển sự nghiệp. Nếu di chuyển liên tục sẽ gặp nhiều phiền toái, tốn kém.
- Mất thời gian: Tìm một nơi ở như ý không phải dễ, bạn phải mất bao nhiêu thời gian để lựa chọn.
Có rất nhiều vấn đề nảy sinh khi ta muốn chuyển nhà
- Tốn chi phí: Mỗi lần chuyển nhà, bạn phải mất phí di chuyển, mua sắm thêm vài vật dụng do trong quá trình vận chuyển, chúng sẽ bị hư hỏng, thất lạc. Thậm chí, nhiều căn nhà cần phải tu sửa vài chỗ cho tiện nghi hơn. Đó là những khoản không nhỏ. Chưa kể, công sức bỏ ra cho những lần chuyển nhà, sắp xếp đồ đạc.
- Di chuyển nhiều cũng không tốt cho việc nuôi dạy con cái. Có thể bạn phải chuyển trường cho con để gần nhà hơn. Bé sẽ phải làm quen với môi trường mới. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của trẻ khi phải liên tục làm quen với trường, lớp, cô giáo và bạn mới. Kể cả bạn cũng phải bắt đầu mối quan hệ với hàng xóm mới.
Lên kế hoạch, hạn chế tốn kém
Những quy tắc sau sẽ giúp bạn tìm được chỗ ở như ý:
- Căn nhà là tài sản lớn nhất của nhiều đôi vợ chồng. Vì thế, hãy lên kế hoạch chu đáo, chuẩn bị cho việc tậu một căn nhà như ý.
Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chuyển nhà
- Cân nhắc tài chính để tìm mua, thuê nhà phù hợp, đảm bảo khả năng chi trả. Không nên cố mua bằng được một căn nhà rộng lớn, sau đó nợ nần chồng chất không thể trả đến nỗi phải bán nhà.
- Các mặt khác liên quan đến ngôi nhà cần phải xem xét chu đáo: vị trí địa lý, tình hình điện, nước, an ninh trật tự, môi trường sống, đặc điểm dân cư…Căn nhà có gần chỗ bạn làm việc không? Có nơi cho con cái học hành? Nhà của bạn có gần bệnh viện không? Điện nước ở nơi đó có đầy đủ không? Khu vực nhà bạn có bị ngập lụt?...
- Việc bạn không gặp may trong sự nghiệp do nhiều nguyên nhân. Đừng vội đổ tội cho ngôi nhà vì như thế bạn sẽ tốn thêm một khoản đáng kể nữa đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét